x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

ĐT ANH CÓ NGUY CƠ BỊ CẤM THAM DỰ WORLD CUP

22:58 | 25/04/2024


Đội tuyển Anh có thể phải đối mặt với nguy cơ bị FIFA cấm dự World Cup do rắc rối liên quan đến FA Cup.

Đội tuyển Anh có thể phải đối mặt với nguy cơ bị FIFA cấm dự World Cup do rắc rối liên quan đến FA Cup.

Trong cuộc họp lần hai về dự luật quy định bóng đá ở Westminster vào thứ Ba vừa qua, Tim Farron - cựu lãnh đạo Đảng Dân chủ Tự do - đã hứa sẽ đề xuất một sửa đổi để dự luật có quyền buộc LĐBĐ Anh (FA) phải cho FA Cup tiếp tục có hình thức đá lại.

Farron lập luận với sự ủng hộ của các nghị sĩ trong Hạ viện, tất cả các CLB thành viên phải có phiếu bầu để quyết định các quy tắc của giải đấu. Dù vậy, động thái này dẫn đến việc FIFA có thể xác định FA đã phải chịu "sự can thiệp của chính phủ" vào việc điều hành giải đấu.

Điều đó sẽ vi phạm các quy tắc thành viên. Trong những năm gần đây, FIFA đã tạm thời đình chỉ các LĐBĐ của Zimbabwe, Ấn Độ, Sri Lanka, Kenya và Pakistan vì ảnh hưởng từ bên ngoài.

Gần đây, có tin Chính phủ Tây Ban Nha có thể sẽ tiếp quản LĐBĐ nước này sau vụ bê bối cưỡng hôn của cựu chủ tịch Luis Rubiales tại trận chung kết World Cup nữ năm ngoái. 

Điều này có thể khiến Tây Ban Nha gặp rủi ro bị cấm giống như Anh, bất chấp trên thực tế, hình phạt như vậy khó xảy ra. Tuần trước, FA đã công bố kế hoạch loại bỏ tất cả các trận đá lại ở FA Cup từ mùa giải 2024/25, nhằm giảm tải gánh nặng cho các CLB lẫn cầu thủ. Mọi vòng đấu giờ cũng sẽ được diễn ra vào cuối tuần.

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo