x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

VÌ SAO HLV ĐT BỈ TỪ CHỐI HÁT QUỐC CA?

16:21 | 26/06/2024


HLV Domenico Tedesco từng rất hào hứng hát quốc ca Bỉ trước các trận đấu. Nhưng hiện tại, chiến lược gia người Italia nhất quyết bỏ thói quen này.

HLV Domenico Tedesco từng rất hào hứng hát quốc ca Bỉ trước các trận đấu. Nhưng hiện tại, chiến lược gia người Italia nhất quyết bỏ thói quen này.

Tại EURO 2024, các đội bóng đều rất coi trọng việc hát quốc ca. Ở một số đội tuyển như Romania, Slovakia và đặc biệt là Ukraine, các cầu thủ, HLV và cả cổ động viên trên khán đài đều tuân thủ việc hát quốc ca trước thềm trận đấu.

Với ĐT Bỉ, truyền thống hát quốc ca được khơi mào dưới thời HLV Marc Wilmots. Nhà cầm quân 55 tuổi đã hình thành thói quen cho cả đội là đặt tay lên trái tim mỗi khi hát quốc ca. 

Tuy nhiên, sau thời Marc Wilmots (2012-2016), người kế nhiệm Roberto Martinez không còn hào hứng với việc hát quốc ca. Ở các trận đấu của ĐT Bỉ, Roberto Martinez chỉ lẩm nhẩm bài “Brabanconne” cho có lệ, thậm chí chỉ giả vờ nhép miệng.

Domenico Tedesco thì khác. Là một người mang hai quốc tịch Italia và Đức, vị HLV 38 tuổi ý thức được việc hòa nhập văn hóa bản địa.

Ở trận ra quân của Bỉ gặp Slovakia tại vòng bảng EURO 2024, Tedesco đã cùng các cầu thủ hát rất nhiệt tình bài quốc ca “Brabanconne”. Chỉ hơi khác một chút là Tedesco hát bằng tiếng Đức, còn các cầu thủ hát bằng tiếng Pháp. Điều đó cũng không thành vấn đề vì bài “Bracanconne” có ba phiên bản tiếng Pháp, Đức và Hà Lan.

Các cầu thủ Bỉ hát quốc ca trước trận đấu
Các cầu thủ Bỉ hát quốc ca trước trận đấu

“Tôi thấy đó là một bài hát hay. Tôi đã làm việc ở Bỉ hơn một năm và có nhiều thời gian để học bài hát này. Thế nên tôi tự nhủ tại sao mình lại không hát quốc ca Bỉ”, Tedesco cho biết trên Walfoot.

Bỉ đã khởi đầu EURO 2024 với thất bại 0-1 trước Slovakia. Và thất bại này đã tác động đến…việc hát quốc ca của Tedesco.

“Tôi đã hát quốc ca ở trận ra quân gặp Slovakia và chúng tôi thua trận. Do đó tôi quyết định mình sẽ không hát nữa. Mọi người có thể bảo tôi mê tín cũng không thành vấn đề. Tôi sẽ hát quốc ca Bỉ trở lại nhưng không phải lúc này”, Tedesco khẳng định.

Sau khi Tedesco từ bỏ việc hát quốc ca mà ông cho là đem đến vận xui, Bỉ đã thắng Romania 2-0 ở lượt trận thứ hai bảng E. Và chắc chắn nhà cầm quân 38 tuổi sẽ tiếp tục không hát quốc ca trong hành trình còn lại tại EURO 2024. Biết đâu, thói mê tín của Tedesco sẽ mang đến một EURO thành công cho Bỉ.

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo