x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

U23 NHẬT BẢN 1-0 U23 TRUNG QUỐC: THẮNG LỢI SÍT SAO

23:17 | 16/04/2024


Mất người từ phút 17, nhưng U23 Nhật Bản vẫn giành được trận thắng đầu tiên của bảng B, dẫu họ đã chịu không ít áp lực từ đối thủ U23 Trung Quốc.

Mất người từ phút 17, nhưng U23 Nhật Bản vẫn giành được trận thắng đầu tiên của bảng B, dẫu họ đã chịu không ít áp lực từ đối thủ U23 Trung Quốc.

Ở lứa tuổi U23, nhưng nhiều gương mặt trẻ của Nhật Bản đã góp mặt trong ĐTQG và nhiều đội bóng ở châu Âu. Vì thế, họ nắm thế trận và liên tục tung những đòn đánh phủ đầu cực kỳ đa dạng, khiến hàng phòng ngự U23 Trung Quốc tối  tăm mặt mũi. Trong thế trận ấy, bàn thắng đã đến với U23 Nhật Bản ở phút thứ 8. Từ một pha tấn công, bóng đã đến chân Matsuki và anh này tung cú sút mở tỷ số cho đội bóng trẻ xứ Phù Tang.

Bản thắng được Matsuki ghi từ khá sớm
Bản thắng được Matsuki ghi từ khá sớm

Bàn thắng giúp U23 Nhật Bản càng hưng phấn và liên tục tạo sức ép trên phần sân của đối thủ, nhưng bất ngờ đã xảy ra ở phút 17. Trong một pha va chạm, hậu vệ Nisho của U23 Nhật Bản phạm lỗi với đối thủ Trung Quốc, trong tài đã rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu của anh này, khiến đội bóng trẻ Nhật Bản chỉ còn chơi với 10 người. 

Mất người, U23 Nhật Bản buộc phải rút tiền vệ Yamamoto ra để thay bằng hậu vệ Kimura ngay từ phút 22 để gia tăng phòng thủ, nhưng sức ép của họ vẫn khiến U23 Trung Quốc chống trả rất vất vả. Ngược lại, đội bóng trẻ Trung Quốc vẫn chưa thể tận dụng được lợi thế hơn người của mình.

U23 Nhật Bản bị mất người từ rất sớm
U23 Nhật Bản bị mất người từ rất sớm

Mãi đến phút 38, trong một tình huống tấn công, Tao Qianglong mới có cú sút đưa bóng đập xà, bỏ lỡ cơ hội gỡ hoà cho U23 Trung Quốc, đây cũng là cơ hội nguy hiểm đầu tiên của họ. Sau đó, đến lượt cú đánh đầu cận thành của Behram không thắng được thủ môn Kokubo bên phía Nhật Bản, nên lợi thế trận đấu khi kết thúc hiệp 1 vẫn thuộc về U23 Nhật Bản.

Mở đầu hiệp 2, ngay phút 47, U23 Trung Quốc đã có cơ hội cân bằng tỷ số, nhưng cú dứt điểm cận thành của Xie Weneng đã không thắng được thủ môn Kokubo. Lợi dụng chơi hơn người, U23 Trung Quốc đã nắm thế chủ động và dồn ép đối thủ chơi lùi sâu. Ngược lại, U23 Nhật Bản buộc phải chơi phòng ngự và chờ cơ hội để phản công.

Về cuối trận, U23 Nhật Bản đẩy cao đội hình tấn công và họ đã khiếnTrung Quốc lùi sâu về sân nhà để chống đỡ, qua đó không còn tạo được sức ép về phía khung thành của thủ môn Kokubo, đồng thời bảo toàn được chiến thắng sít sao trước đối thủ, dù bị mất người từ rất sớm.

BÀN THẮNG: Matsuki (8’)

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU:

U23 Nhật Bản: Kokubo, Nishio, Uchino, Takai, Sekine, Yamamoto (Kimura, 22’), Fujita, Yamada (Fujio, 67’), Matsuki, Hisoya, Hirakawa (Saito, 67’).

U23 Trung Quốc: Huang Zihao, Liang Shaowen, Zhu Yue, Yang Zihao (Hu Hetao, 58’), Jin Shunkai (Liu Haofan, 67’), Duan Dezhi, Jia Feifan, Tao Qianglong, Liu Junxian (Du Yuezheng, 46’), Behram Abduwei, Aifeierding Aisikaer (Xie Weneng, 46’).

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo