x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

SLNA 1-1 HÀ TĨNH: ĐÁNH RƠI CHIẾN THẮNG PHÚT CUỐI

22:47 | 25/06/2024


Dẫn bàn trong phần lớn thời gian của trận đấu nhưng phút cuối thiếu tập trung đã khiến Hà Tĩnh bị đánh rơi chiến thắng không thể tiếc hơn trước SLNA.

Dẫn bàn trong phần lớn thời gian của trận đấu nhưng phút cuối thiếu tập trung đã khiến Hà Tĩnh bị đánh rơi chiến thắng không thể tiếc hơn trước SLNA. Trận hòa này khiến đội khách chưa thể trụ hạng sớm trước 1 vòng đấu.

Cuộc chạm trán giữa hai đội bóng láng giềng SLNA và Hà Tĩnh được xem là trận “chung kết ngược” chạy trốn chiếc vé tham dự play-off trụ hạng ở mùa giải năm nay. Trước khi bước vào trận này, Hà Tĩnh nắm đôi chút lợi thế khi đang hơn SLNA 2 điểm. Điều này ít nhiều cũng giúp tinh thần của các học trò HLV Thành Công thoải mái hơn so với SLNA.

Ngay phút 1, Hà Tĩnh đưa được bóng vào lưới của SLNA nhưng trọng tài xác định Ibara đã rơi vào thế việt vị. Chỉ 1 phút sau đó, SLNA có câu trả lời với cú dứt điểm cận thành của Quang Vinh. 2 cơ hội sớm làm trận đấu trở nên hấp dẫn.

Phút thứ 6, Viết Triều tung đường chuyền dài vượt tuyến để Ibara thoát xuống vượt qua hậu vệ SLNA trước khi dứt điểm tung lưới Văn Việt, mở tỷ số cho Hà Tĩnh. Việc có bàn thắng dẫn trước từ sớm giúp tinh thần của các cầu thủ đội khách càng thêm hưng phấn. Tuy nhiên, thay vì đẩy cao đội hình tấn công để tìm kiếm thêm những bàn thắng, Hà Tĩnh lại chủ động nhường thế trận cho SLNA. Đội khách phòng ngự kín ở phần sân nhà và chờ đợi những cơ hội phản công.

Việc Hà Tĩnh lùi sâu là cơ hội để SLNA tổ chức những tình huống dàn xếp tấn công. Phút 39, SLNA có tình huống khiến khung thành của Hà Tĩnh chao đảo với 2 pha dứt điểm liên tiếp. Đầu tiên là cú đánh đầu cầu âu khó chịu của Zebic buộc Thanh Tùng phải vất vả đẩy bóng. Ở pha dứt điểm tiếp theo ngoài vòng cấm, Quang Tú cũng khiến thủ môn của đội khách phải trổ tài cứu thua.

Hà Tĩnh vẫn chưa thể trụ hạng sau khi bị SLNA cầm hòa phút cuối
Hà Tĩnh vẫn chưa thể trụ hạng sau khi bị SLNA cầm hòa phút cuối

Trong những phút cuối hiệp 1, SLNA dồn dập tạo ra sức ép về phía khung thành của Hà Tĩnh. Tuy nhiên, đội khách vẫn đứng vững nhờ sự tập trung của hàng phòng ngự.
Sang hiệp 2, SLNA tung ra vài sự điều chỉnh hòng tìm kiếm sự khởi sắc. Đội chủ nhà ngay lập tức tạo ra những sức ép đáng kể lên phần sân của Hà Tĩnh. 

Phút 68, từ quả phạt góc bên cánh trái bóng tìm đúng đến chân của Zebic. Đáng tiếc là ở cự ly cận khung thành, trung vệ này lại dứt điểm quá nhẹ, không thể thắng được Thanh Tùng. Việc mải mê tấn công khiến SLNA thiếu chút nữa phải nhận thêm bàn thua nữa. Phút 79, Diallo có pha đi bóng qua người cực hay trước khi tung ra cú đứt điểm đưa bóng đi vào xà ngang khung thành của Văn Việt. 2 phút sau, Olaha có câu trả lời với cú dứt điểm chéo góc rất nguy hiểm. 

Trong những phút cuối, SLNA dồn toàn lực để tìm kiếm bàn gỡ. Phút 90+3, tiền vệ Mạnh Quỳnh, người vừa vào sân thay người, đã ghi bàn thắng gỡ hòa, giật lại 1 điểm quý giá cho SLNA. Với 1 điểm có được, SLNA vẫn níu kéo cơ hội trụ hạng ở V.League 2023/24.

Bàn thắng: Mạnh Quỳnh (90+3’) - Ibara (6’)

Đội hình thi đấu:

SLNA: Văn Việt, Văn Huy (Văn Bắc, 72’), Nam Hải, Zebic, Văn Thành, Thanh Đức, Quang Tú (Mạnh Quỳnh, 64’), Quang Vinh, Long Vũ (Xuân Tiến, 64’), Phúc Tịnh (Văn Lương, 46’), Olaha.

Hà Tĩnh: Thanh Tùng, Bruno, Viết Triều, Trọng Hoàng, Văn Đức, Văn Trâm, Xuân Trường (Văn Bửu,46’), Phi Sơn (Viktor Lê, 54’), Đình Tiến, Quang Nam (Sỹ Sâm, 62’), Ibara (Diallo, 54’).

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo