x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

BA LAN 1-2 HÀ LAN: 'GÀ SON' WEGHORST GIÚP ORANJE THẮNG KỊCH TÍNH

23:05 | 16/06/2024


Trận đấu giữa Ba Lan vs Hà Lan tại vòng bảng EURO 2024 đã kết thúc với màn ngược dòng giành chiến thắng của ''Những cơn lốc màu da cam''

Trận đấu giữa Ba Lan vs Hà Lan tại vòng bảng EURO 2024 đã kết thúc với màn ngược dòng giành chiến thắng của ''Những cơn lốc màu da cam'', trong đó ''gà son'' Wout Weghorst vào sân và ghi bàn ấn định tỷ số 2-1 ở pha chạm bóng đầu tiên.

Hà Lan bước vào chiến dịch EURO 2024 với màn trình diễn vô cùng thuyết phục ở loạt trận giao hữu chuẩn bị cho giải đấu. Chính vì thế dù thiếu vắng những cầu thủ quan trọng do chấn thương, nhưng đoàn quân HLV Ronald Koeman vẫn nhận được đánh giá cao ở trận ra quân đối đầu với Ba Lan - đội bóng cũng thiếu vắng ngôi sao số một, Robert Lewandowski.

Với chất lượng đội hình vượt trội, Hà Lan nhanh chóng đẩy cao đội hình sang phần sân Ba Lan nhằm đánh phủ đầu để có bàn thắng sớm. Tuy nhiên, thủ thành Wojciech Szczesny và hàng phòng ngự Ba Lan đã thi đấu như ''lên đồng'' với rất nhiều tình huống cứu thua xuất sắc tới từ những cú dứt điểm của Cody Gakpo, Tijani Reijnders, Xavi Simons, Virgil van Dijk hay Memphis Depay.

Tấn công nhiều nhưng không ghi được bàn thắng, Hà Lan hứng chịu quy luật nghiệt ngã của bóng đá, khi bị Ba Lan chọc thủng lưới. Ở tình huống dứt điểm có thể coi là duy nhất trong 45 phút đầu tiên, đội trưởng Piotr Zielinski thực hiện quả đá phạt góc chính xác để Adam Buksa - người đá thay Lewandowski tung lưới Bart Verbruggen ở phút 16.

Buska mở tỷ số cho Ba Lan
Buska mở tỷ số cho Ba Lan

Bất ngờ nhận bàn thua, Hà Lan vùng lên để tìm kiếm bàn gỡ. Sau rất nhiều nỗ lực dứt điểm, cuối cùng Hà Lan cũng có được điều mình muốn ở phút 29, khi cú dứt điểm từ ngoài vòng cấm của Gakpo từ ngoài vòng cấm đã chạm chân hàng phòng ngự Ba Lan đổi hướng làm bó tay thủ thành Szczesny. Dù có thêm vài cơ hội ngon ăn khác, nhưng không có thêm bàn thắng nào được ghi trong phần còn lại của hiệp 1.

Bước sang hiệp 2, Hà Lan vẫn là đội nắm giữ hoàn toàn thế trận trên sân. Tuy nhiên, Ba Lan với một vài điều chỉnh về nhân sự đã tạo được thế trận phòng ngự, phản công tương đối chắc chắn và đã hạn chế rất nhiều những tình huống sóng gió về phía khung thành của Szczesny.

Nếu như hiệp đầu, Hà Lan tấn công chủ yếu bên hành lang cánh trái, thì nửa sau trận đấu, ''lốc da cam'' liên tục đến bên cánh phải với những pha dâng cao của Dumfries cũng như sự cơ động của cầu thủ vào sân thay người, Donyell Malen. Tuy nhiên, sự thiếu chính xác ở những tình huống dứt điểm cuối cùng khiến Hà Lan không thể xuyên thủng mành lưới Szczesny.

Weghorst ấn định chiến thắng cho Hà Lan ở pha chạm bóng đầu tiên
Weghorst ấn định chiến thắng cho Hà Lan ở pha chạm bóng đầu tiên

Tưởng như trận đấu sẽ khép lại và EURO 2024 chứng kiến trận hòa đầu tiên thì bước ngoặt đến ở phút 83. Nathan Ake có cú đúp kiến tạo với tình huống thả trái bóng vô cùng đẳng cấp của Ake vào trong vòng cấm để tiền đạo vào sân thay người Wout Weghorst chỉ mất 138 giây và ở pha chạm bóng đầu tiên đã dứt điểm tung lưới Ba Lan.

Với Ba Lan, dù thi đấu rất nỗ lực và tạo ra được một vài cơ hội nguy hiểm nhưng không thể đánh bại được thủ thành Bart Verbruggen. Chung cuộc, Ba Lan bị Hà Lan ngược dòng đánh bại với tỷ số 1-2.

Bàn thắng: Buska (16') - Gakpo (29'), Weghorst (83')

Đội hình thi đấu:

Ba Lan: Szczesny, Bednarek, Salamon (Bereszynski 81'), Kiwior, Frankowski, Zielinski (Piotrowski 78'), Romanczuk (Slisz 55'), Zalewski, Urbanski (Swiderski 55'), Szymanski (Moder 46'), Buksa.

Hà Lan: Verbruggen, Dumfries, De Vrij, Van Dijk, Ake (van de Ven 87'), Schouten, Reijnders, Veerman (Wijnaldum 62'), Simons (Malen 62'), Gakpo (Frimpong 81'), Depay (Weghorst 81').

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo