x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

MẮC SAI LẦM KHÔNG ĐÁNG CÓ, ROMA ÔM HẬN TRƯỚC LEVERKUSEN

07:07 | 03/05/2024


Dù có lợi thế sân nhà nhưng sai lầm cá nhân khiến đoàn quân của HLV De Rossi trả giá cực đắt.

Dù có lợi thế sân nhà nhưng sai lầm cá nhân khiến đoàn quân của HLV De Rossi trả giá cực đắt.

Ghi bàn: Wirtz 28', Andrich 73'

AS Roma được thi đấu trên sân nhà trong trận lượt đi bán kết Europa League. Đối thủ của họ là Bayer Leverkusen, đội bóng chưa biết thua kể từ đầu mùa giải này. Bởi vậy, HLV De Rossi yêu cầu các học trò chơi thận trọng trong những phút đầu tiên. 

Hai đội tạo ra thế trận khá cân bằng. AS Roma có cơ hội nguy hiểm trước, khi Lukaku tung cú đánh đầu trúng xà ngang khung thành đối thủ ở phút 21. 6 phút sau, Karsdorp có đường chuyền sai tai hại trên phần sân nhà và Wirtz đã không từ chối món quà mà đối thủ đem tặng để mở tỉ số trận đấu. 

Bàn thua này khiến AS Roma xuống tinh thần và Leverkusen tận dụng cơ hội ấy để dồn ép liên tục. Đáng tiếc những pha dứt điểm của đội khách lại thiếu đi sự chính xác. Hiệp một kết thúc với lợi thế nghiêng về đại diện của Đức.

Sang hiệp hai, AS Roma chấn chỉnh lại tinh thần và thi đấu khá tốt. Tuy nhiên, họ vấp phải hàng phòng ngự có tổ chức tốt của Leverkusen. Đội khách để đội chủ nhà cầm bóng và chờ phản công. Phút 73, Grimaldo đi bóng tốt chuyền lại cho Frimpong. Cầu thủ này quyết định chuyền lại cho Andrich thay vì dứt điểm luôn. 

Số 8 của Leverkusen có pha dứt điểm bằng lòng trong chân phải không chê vào đâu được. Bóng găm thẳng vào góc lưới trong sự bất lực của thủ thành AS Roma. Những phút còn lại, Leverkusen nhường hẳn thế trận cho đối thủ nhưng AS Roma chơi quá tệ.

Tình huống ngon ăn nhất thuộc về Tammy Abraham nhưng cầu thủ này lại đánh đầu ra ngoài ở cự ly 3m. Thua 0-2 ngay trên sân nhà, AS Roma sẽ gặp cực nhiều khó khăn trong trận lượt về. 

Tỉ số chung cuộc: AS Roma 0-2 Leverkusen (H1: 0-1)

Đội hình xuất phát

AS Roma: Svilar, Spinazzola, Smalling, Mancini, Karsdorp, Pellegrini, Cristante, Paredes, Dybala, Lukaku, El Shaarawy

Leverkusen: Kovar, Stanisic, Tah, Tapsoba, Frimpong, Andrich, Xhaka, Hincapie, Wirtz, Adil, Grimaldo

Theo: 24h.com.vn

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo