x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

HLV KIM SANG SIK KÝ HỢP ĐỒNG DẪN DẮT ĐT VIỆT NAM

16:17 | 06/05/2024


HLV Kim Sang Sik ký hợp đồng 2 năm với LĐBĐ Việt Nam trên cương vị HLV trưởng đội U23 và ĐTQG Việt Nam.

HLV Kim Sang Sik ký hợp đồng 2 năm với LĐBĐ Việt Nam trên cương vị HLV trưởng đội U23 và ĐTQG Việt Nam. Phát biểu trước truyền thông, HLV Kim Sang Sik nhấn mạnh triết lý bóng đá thắng của mình.

Chiều 6/5, lễ công bố HLV trưởng ĐTQG và U23 Việt Nam đã diễn ra tại trụ sở LĐBĐ Việt Nam (VFF). Theo đó, ông Kim Sang Sik ký hợp đồng 2 năm trên cương vị này với VFF. Lễ ký kết có sự chứng kiến của các ông Hoàng Đạo Cương - Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Đặng Hà Việt - Cục trưởng Cục TDTT; Trần Quốc Tuấn - Chủ tịch VFF; các Phó Chủ tịch VFF, ủy viên BCH VFF; lãnh đạo, phòng ban chức năng VFF; Tổng biên tập Tạp chí Bóng đá - Nguyễn Tùng Điển, cùng đông đảo giới truyền thông.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch VFF - Trần Anh Tú khẳng định: “Để đảm bảo sự ổn định của đội tuyển quốc gia và U23 Việt Nam, VFF tích cực triển khai tìm HLV trưởng mới. Với sự quan tâm, chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Cục TDTT và tham vấn của Hội đồng HLV Quốc gia, VFF có nhiều cuộc tiếp xúc và tìm hiểu với nhiều ứng viên.

VFF xin thông báo HLV Kim Sang Sik kí hợp đồng 2 năm trên cương vị HLV trưởng ĐT Việt Nam. VFF tin tưởng rằng với trình độ, năng lực cống hiến của mình khi còn là cầu thủ và thành tích trong sự nghiệp huấn luyện, HLV Kim Sang Sik sẽ xây dựng lối chơi hiệu quả, nâng cao tinh thần đoàn kết, mang lại thành công cho bóng đá Việt Nam. VFF sẽ tạo mọi điều kiện tốt nhất để HLV Kim Sang Sik có thể phát huy khả năng".

Về phần mình, HLV Kim Sang Sik - tân HLV trưởng ĐT Việt Nam có những chia sẻ đầu tiên. Ông nói: “Tôi cảm thấy vô cùng vinh dự, khi có mặt tại đây để ra mắt người hâm mộ bóng đá Việt Nam, trên cương vị tân HLV trưởng ĐTQG và U23 Việt Nam. Tôi rất mong chờ thời gian tới sẽ được làm việc cùng bóng đá Việt Nam, các đồng nghiệp và đặc biệt là các cầu thủ bóng đá Việt Nam. Tôi hy vọng sẽ có thời gian làm việc thật tốt cùng các cầu thủ.”

Ông Kim Sang Sik nói tiếp: “Tôi xin được chia sẻ với các thành viên đội tuyển hai điều sau đây. Đầu tiên, tôi xin nói về sự trung thành. Đây cũng là từ thích hợp nhất để nói về sự nghiệp bóng đá của tôi. Tôi có câu nói yêu thích trong bóng đá là không cầu thủ nào có thể chiến thắng được một đội bóng. Trong sự nghiệp của mình, tôi đã cống hiến trọn vẹn cho CLB và ĐTQG. Sau này khi trở thành HLV, trải qua nhiều thăng trầm, tôi đã huấn luyện nhiều ngôi sao và cùng nhau vượt qua khó khăn để đạt được những thành tích tốt nhất. Cuối cùng, tôi hi vọng và gửi lời chúc tới đội tuyển Việt Nam, rằng các cầu thủ sẽ trung thành với đội bóng để cùng nhau hướng tới thành tích tốt nhất.

Điều thứ hai là về triết lý của tôi. Đó là triết lý chiến thắng. Tất nhiên trong bóng đá nếu thắng được hết các trận đấu thì là kỳ tích. Tuy nhiên, nếu cùng nhau quyết tâm, cùng nhau hướng đến mục tiêu chiến thắng thì toàn đội có thể cùng nhau tạo kỳ tích, đạt được những kết quả mà chúng ta mong muốn. Tôi cùng các cầu thủ sẽ làm thật tốt để triết lý của HLV sẽ trở thành hiện thực trên sân cỏ”.

Trao đổi với phóng viên sau đó, HLV Kim Sang Sik đưa ra quan điểm và chia sẻ của bản thân. Ông nói: “HLV Park Hang Seo luôn là một người thầy, người đàn anh tôi kính trọng. Vượt qua nhiều khó khăn, ông Park đã đạt được những thành tích xuất sắc”. Xoay quanh việc ứng tuyển và trúng tuyển vị trí HLV trưởng ĐT Việt Nam, ông Kim cho hay: “Tôi biết thông tin VFF đang tuyển HLV cho ĐTQG Việt Nam qua nhiều kênh. Còn về mục tiêu, có nhiều điều khoản hợp đồng tôi không tiện nói ra. Tuy nhiên, tôi tin mình có thể hoàn thành các mục tiêu đó.

Từ 20 năm trước tôi đã quan tâm đến bóng đá Đông Nam Á và Việt Nam. Tôi xem các trận đấu và tìm hiểu lịch sử phát triển bóng đá của các quốc gia. Đội U23 Việt Nam đã giành được một số kết quả nhất định ở giải U23 châu Á. Tôi hy vọng xây dựng đội tuyển Việt Nam có tinh thần cạnh tranh cao hơn. Tôi rất hy vọng vào các cầu thủ Việt Nam và mong họ có thể cải hiện khả năng cạnh tranh ở đấu trường quốc tế”.

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo